EVENT

EVENT : The 6th WAVE Sustainable Economic Forum เพื่อมูลค่าธุรกิจในตลาดทุนด้วย ESG Score

แนวคิดเกี่ยวกับ The Sixth Wave Revolution คลื่นลูกที่ 6 […]

EVENT : The 6th WAVE Sustainable Economic Forum เพื่อมูลค่าธุรกิจในตลาดทุนด้วย ESG Score

แนวคิดเกี่ยวกับ The Sixth Wave Revolution คลื่นลูกที่ 6 ของการปฏิวัติอุตสาหกรรม” หรือที่เรียกว่า “คลื่นแห่งความยั่งยืน” มีรากฐานมาจากแนวคิดที่ว่าความก้าวหน้าของมนุษย์และการพัฒนาเศรษฐกิจได้เคลื่อนตัวเป็นช่วงๆ แต่ละช่วงขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่แตกต่างกัน ต่อไปนี้เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมความยั่งยืนจึงถือว่าเป็นคลื่นลูกที่ 6

ในเวทีเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum) ได้เน้นย้ำว่าคลื่นลูกที่ 6 จะมีความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งต่อไป โดยกล่าวว่าความยั่งยืนจะเป็นพื้นฐานของการพัฒนาทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจในอนาคต World Economic Forum: Why sustainability will be at the heart of the next industrial revolution

ในขณะที่สหประชาชาติได้ให้ความสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านการกำหนดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs) ที่ครอบคลุมหลายด้าน เช่น การลดความยากจน การรักษาสิ่งแวดล้อม และการส่งเสริมความเท่าเทียมกัน ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนถึงแนวคิดของคลื่นลูกที่ 6

หนังสือ “Marketing 6.0 : Immersive Marketing” ของ Philip Kotler ได้ชี้ให้เห็นว่า ความยั่งยืนยังคงเป็นองค์ประกอบสำคัญในกลยุทธ์การตลาด โดย Kotler และทีมงานได้เน้นถึงการผนวกเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับหลักการความยั่งยืนเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ลึกซึ้งและมีความหมายสำหรับผู้บริโภค และย้ำว่า ภายใน 5 ปี หากคุณยังอยู่ในธุรกิจเดิมที่คุณทำอยู่ในตอนนี้ คุณกำลังจะเดินไปสู่จุดจบธุรกิจ หากคุณไม่เพิ่มเรื่องความยั่งยืนเข้าไป ธุรกิจของคุณจะเดินไปสู่จุดจบอย่างไม่ต้องสงสัยเช่นกัน

Sustainism จึงได้ร่วมกับ UOB จัดหลักสูตรระยะสั้นเพื่อเพิ่มความเข้าใจด้านความยั่งยืน (ESG) ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจมหาชน และ ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และ จัดให้มีการทำความรู้จักแลกเปลี่ยนมุมมอง รวมถึง ESG Solution ให้กับผู้บริหารธุรกิจมหาชนต่างๆที่เข้าร่วมกว่า 100 องค์กร

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

O2O
About Author

O2O

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *