BUSINESS : LINE ครบรอบ 12 ปี เผย 4 กลยุทธ์ สร้าง LINE Economy
LINE ประเทศไทย ปักธงครบรอบ 12 ปี ตั้งเป้าขับเคลื่อนประเ […]
LINE ประเทศไทย ปักธงครบรอบ 12 ปี ตั้งเป้าขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็น Smart Country ด้วย LINE Economy ระบบเศรษฐกิจบนแอปพลิเคชัน LINE ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 54 ล้านคน มุ่งผลักดันการพัฒนาและทำงานร่วมกันอย่างยั่งยืนระหว่างภาคเทคโนโลยีและภาคส่วนผู้ใช้งานต่างๆ บน 4 กลยุทธ์ ได้แก่ ผสานจุดแกร่งระบบนิเวศเพิ่มขีดการแข่งขัน, ชูการเป็น Smart Platform ขับเคลื่อน Smart Country, สร้างคุณภาพชีวิต Life on LINE ที่ดีบนโลกดิจิทัล และ ส่งเสริมการเติบโตยั่งยืนของเทคคอมพานี
ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE ก้าวสู่ปีที่ 12 เราเติบโตจากแอปพลิเคชั่นสื่อสารมาเป็นแพลตฟอร์มสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันที่สำคัญของผู้ใช้งานกว่า 54 ล้านคนในปัจจุบัน (ณ มิถุนายน 2566) โดยมีประชากรผู้ใช้หลากหลายภาคส่วน ธุรกิจ พันธมิตร คอมมูนิตี้ที่ทำงานร่วมกันกับบริการและโซลูชันต่างๆ บนระบบนิเวศจนเกิดเป็นระบบเศรษฐกิจบนแอปฯ LINE (LINE Economy) นำไปสู่โจทย์ทางธุรกิจข้อถัดไปของเราในการสร้างความยั่งยืนบนแพลตฟอร์มที่เติบโตนี้
โดยมีจุดหมายสำคัญ คือ การผลักดันแพลตฟอร์ม LINE ด้วยบทบาทในระดับมหภาค บนความมุ่งมั่นของเราที่อยากจะเห็นแอปพลิเคชัน LINE มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็น Smart Country กล่าวคือ การที่เทคโนโลยีของ LINE มีบทบาทสำคัญในภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน สอดประสานเข้าด้วยกัน นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย
เทคโนโลยีของ LINE มีบทบาทสำคัญในภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน สอดประสานเข้าด้วยกัน นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย
4 กลยุทธ์สร้าง LINE Economy ระบบเศรษฐกิจบน LINE ให้ยั่งยืน
- ผสานจุดแกร่งระบบนิเวศเพิ่มขีดการแข่งขัน เนื่องจาก LINE มีฟังก์ชั่นเพื่อกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะอีคอมเมิร์ซ บริษัทจะเดินหน้าสร้างพันธมิตร โซลูชันส์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มขีดการแข่งขันให้แก่ลูกค้าธุรกิจให้ตอบโจทย์ทางธุรกิจในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
- ชูการเป็น Smart Platform ขับเคลื่อน Smart Country ใช้ LINE ในภาครัฐ เสนอบริการ e-Service ให้ประชาชนทั่วประเทศเข้าถึงและตรวจสอบการดำเนินการผ่านบัญชีทางการ LINE ได้ง่ายๆ ภาคเอกชน นำโซลูชันส์ LINE มาสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจที่ต้องการแข่งขัน อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า และภาคประชาชน ผ่านฟีเจอร์การสื่อสาร โซเชียลมีเดีย ช้อปปิ้ง คอนเทนต์ข่าวสาร สั่งอาหาร ฯลฯ
- สร้างคุณภาพชีวิต Life on LINE ที่ดีบนโลกดิจิทัล โดยบริษัทได้ริเริ่มแนวคิด LINE Digital Well-being ที่ผ่านมาได้ทำแคมเปญรณรงค์ในประเด็นที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการบริหารเวลาเพื่อลดความเหนื่อยล้าบนโลกออนไลน์ ความเห็นอกเห็นใจและทัศนคติเชิงบวกบนโลกออนไลน์ การดูแลความสัมพันธ์รอบตัว
- ส่งเสริมการเติบโตยั่งยืนของเทคคอมพานี พัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ผ่านโครงการ LINE ROOKIE เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาฝึกงานในโลกของการทำงานจริง ซึ่งได้รับความสนใจจากนักศึกษาเป็นจำนวนมากกว่าพันรายในแต่ละปี เพื่อสร้าง New Talent ให้กับตลาดงาน และมีแผนความร่วมมือที่จะนำความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมมาพัฒนาหลักสูตรร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศเพื่อสร้างบุคลากรคุณภาพป้อนสู่ตลาดงานในประเทศภายในปี 2566 อีกด้วย
ติดตามเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145