BUSINESS : ผนึกกำลังรวมทัพสื่อเศรษฐกิจ ธุรกิจ ประชาชน รากฐานประเทศ เข้าถึงผู้อ่านกว่า 3 ล้านราย
เปิดตัวความร่วมมือพันธมิตร 4 สื่อออนไลน์หน้าใหม่ เดินหน […]
เปิดตัวความร่วมมือพันธมิตร 4 สื่อออนไลน์หน้าใหม่ เดินหน้าสื่อสารเชิงพัฒนาที่เข้าถึงง่าย พร้อมมุมมองเกี่ยวกับความร่วมมือในครั้งนี้ของผู้นำสื่อทั้ง 4 ราย ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ไม่ใครเก่งทุกอย่าง แต่ถ้าเราร่วมมือกัน ทุกอย่างก็เป็นไปได้”
โดยทั้ง 4 สื่อ เข้าถึงทั้งภาพกว้าง และ ลึกของประเทศ
RJ เน้นขยายภาพเศรษฐกิจ การเงินมาวิเคราะห์ ให้เตรียมความพร้อมราว 1 แสนราย
O2O เน้นเข้าถึงกลุ่มธุรกิจ B2B ระดับบน และ ภาคธุรกิจ SME คุณภาพทั่วประเทศ ราว 4 หมื่นราย
TOJO เน้นเจาะเข้าถึงภาคประชาชนระดับท้องถิ่นทั่วประเทศมากกว่า 3 ล้านราย
THE STRUCTURE เน้นลงเรื่องความมั่นคง นโยบายภาครัฐ และ การเมือง ราว 1 แสนราย
จุดเริ่มต้นการร่วมมือกันของพันธมิตรทั้ง 4 สื่อนั้น เกิดจากคำที่ว่า “Core Operations” พวกเราเชื่อว่าทุกคนมีข้อดี มีจุดแข็งของตัวเอง และจุดที่ตัวเองไม่ถนัด เราเอาจุดเด่งจุดแข็งของแต่ละสื่อมารวมกันแล้ว Core Operations ทำให้พวกเราเชื่อว่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่มีพลัง และทำให้เกิด Mass Media ครอบคลุมกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย
คุณโอฬาร วีระนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ดูเรียน คอร์ปปอเรชัน จำกัด และผู้ร่วมก่อตั้ง สำนักข่าว โตโจนิวส์
จุดเด่นของ TOJO NEWS คือสื่อสร้างสรรค์ที่มีพลังและเหมาะกับคนทุกคน เป็นสื่อทางเลือกสมัยใหม่ ที่ทำให้ทุกคนสามารถเข้าใจได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น ไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะและเวลานั้นๆว่าสังคมต้องการอะไร
สื่อปัจจุบันนั้นต่างจากในอดีต สื่ออดีตจะเรียกว่าสื่อปราณีต เพราะจะมีการทบทวน สังเคราะห์ วิเคราะห์ ตรวจสอบ ว่าสิ่งนั้นเป็นจริงหรือไม่ ทำให้เกิดกระบวนการต่อสู้ ฟ้องร้องการสื่อสารขึ้น ในมุมของผมมีคนที่ตั้งใจทำ Fragment เฉพาะกลุ่มจริงๆนั้นมีไม่เยอะ
ยกตัวอย่าง The Structure เป็นสื่อที่ไม่ต้องการทำให้ Mass แต่ทำเฉพาะที่ใคร ที่ต้องการเรียนรู้ ต้องการโครงสร้างคิดวิเคราะห์ในเชิงระบบใน เศรษฐกิจ สังคม การเมือง The Structure มีองค์ความรู้เรื่องเหล่านี้ที่ถ่ายทอดออกมาเป็นอย่างดี ก่อนจะมีการสื่อสารออกมีการตรวจสอบข้อมูลอย่างดี ที่ทำให้คนที่บริโภคมีโอกาสเติบโตทางความคิดมากขึ้น O2O ก็เป็นอีกสื่อนึง ที่เปิดพื้นที่ข่าวให้ธุรกิจขนาดเล็กทำได้หลากหลาย และทำให้ธุรกิจขนาดเล็กมีโอกาสลิ้งกับนวัตกรรมและพันธมิตรของ O2O และ Reporter Journey ความแข็งแกร่งของสื่อ คือ มุมเศรษฐกิจ มีกระบวนการคิดวิเคราะห์เชิงเศรษฐศาสตร์และการเงินเป็นอย่างดี แนวทางทั้ง 3 สื่อแบบนี้ที่ผมคิดว่ามีคุณภาพ
ติดตาม TOJO NEWS | Facebook | Website
ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ Managing & Content Director สื่อออนไลน์ The Structure
The Structure คือ สื่อที่เป็นเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน ความมั่นคง เศรษฐกิจ นโยบายทั้งในและต่างประเทศ Stability creates possibility ความมั่นคงทำให้เกิดความเป็นไปได้
ติดตาม The Structure | Facebook | Website
คุณเพ็ชร ประภากิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีโคโนมี่ โกลบอล จำกัด และ บรรณาธิการบริหาร O2O
เรื่องราวใกล้ตัว ผ่านสื่อที่ชัดเจน ผู้บริโภคสื่อสมัยนี้ ต้องการสื่อที่ชัดเจน ข่าวสารที่ตรงกับโจทย์ของตัวเอง O2O เป็นสื่อธุรกิจที่มีสมาชิก 3 หมื่นราย
ติดตาม O2O | Facebook | Website
คุณวัชราทิตย์ เกษศรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท รีพอร์ตเตอร์ เจอร์นี่ จำกัด
จุดเด่นของ Reporter Journey คือการเน้นเรื่องของ Economics Business ไฟแนนซ์ และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นรอบโลก เราดึงเรื่องทั้งหมดนี้ ให้เข้ามาใกล้ตัวมากที่สุด
ติดตาม Reporter Journey | Facebook | Website
คุณรัฐรุจน์ สกุลวัชรอนันต์ CFO and Editor – In- Chief Reporter Journey
ทุกคนเป็นสื่อได้หมด แต่ไม่สามารถแบ่งได้ว่าสื่อไหนดี สื่อไหนไม่ดี เพราะหน้าที่ของสื่อนั้นคือ การนำเสนอข้อมูล ฉะนั้นปัญหาที่พบเจอในสื่อต่างๆคือ อะไรจริง ไม่จริง เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของสังคมได้
ติดตาม Reporter Journey | Facebook | Website
สุดท้ายใน 1 Content แต่ละสื่อมีความโดดเด่นไม่เหมือนกัน การทำสื่อที่ผสมกับการสื่อสารที่เข้าใจง่าย จะทำให้เข้าถึงคนมากขึ้น ฉะนั้นสื่อในอนาคตที่เราอยากทำ คือ สื่อที่เราเชี่ยวชาญและเข้าใจง่ายให้เข้าถึงคนในวงกว้าง
สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O
เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145