MINDFULNESS

MINDFUL : สูตรสร้างสมองอัจฉริยะด้วย HBDI

องค์กรชั้นนำระดับโลกที่ใช้เครื่องมือ Whole Brain® Think […]

MINDFUL : สูตรสร้างสมองอัจฉริยะด้วย HBDI

องค์กรชั้นนำระดับโลกที่ใช้เครื่องมือ Whole Brain® Thinking และ HBDI®

American Express BMW Cisco Coca-Cola Disney University DuPont Fossil Hugo Boss IBM Johnson & Johnson Microsoft Nespresso Nestlé Novartis PwC Qantas Shell Oil Wharton School of Business Garena Online (Thailand) Eastern Sea Laem Chabang Terminal(ESCO) Suntory PSA Singapore

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นคงมีหลากหลายปัจจัย แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ทุกองค์กรต่างปรับตัว ไม่หยุดนิ่ง สร้างสรรค์พัฒนาสินค้า บริการต่อเนื่อง และ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้นำและวัฒนธรรมในองค์กร เพื่อพิ่มขีดศักยภาพไปสู่สำเร็จที่ยั่งยืน

Whole Brain® Thinking และ HBDI® คือเครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ

ช่วยเพิ่มยอดขายให้เติบโตขึ้นกว่า 15% +

เพิ่มความพึงพอใจให้งานบริการมากกว่า 60% +

ช่วยเพิ่มการคงอยู่ของพนักงานในองค์กรมากกว่า 50%+

และมีทีมที่คิดแบบ Whole Brain มีประสิทธิภาพมากกว่าทีมทั่วไป ถึง 66%+

HBDI® ได้รับการพัฒนาในปี 1970 มีการวิจัยและพัฒนากว่า 3 ทศวรรษ และ ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน มีผู้คนกว่า 2.5 ล้านคนทั่วโลกใน 45 ประเทศที่ได้รับการวิเคราะห์ HBDI®

มีวิทยานิพนธ์กว่า 250 รายการ มีหนังสือที่เกี่ยวข้องกว่า 30 เล่ม และบทความกว่า 100 เรื่องและบริษัทที่อยู่ใน Fortune 100 กว่า 97% นิยมใช้เครื่องมือWhole Brain® Thinking และ HBDI® ในการพัฒนาการสื่อสาร สร้างทีมที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาหลักการคิด พัฒนาภาวะผู้นำ และสร้างยอดขายให้องค์กรเติบโต นอกจากนี้ HBDI®ยังได้รับการรับรองจาก CPD โดย the Association for Talent Development สำหรับหลักสูตรที่เหมาะสมในการพัฒนาบุคลากร และHBDI® ยังถูกพูดถึงโดย Peter Drucker, the business guru, ลงในบทความธุรกิจ Harvard Business Press on Knowledge Management อีกด้วยสำหรับการเป็นเครื่องมือที่ช่วยพัฒนาธุรกิจและเหมาะสมสำหรับผู้นำ

การปรับปรุงกระบวนการคิดด้วยเครื่องมือที่ถูกพิสูจน์มาแล้วจาก 2.5 ล้านคนทั่วโลก

เพราะการคิดมีผลต่อทุกสิ่งที่ทำ มีความสำคัญอย่างมากที่แต่ละคนจะต้องเข้าใจกระบวนการคิดของตนเพื่อสร้างสรรค์ผลลัพธ์ที่ดีในการทำงาน เพื่อพัฒนาการบริหารงาน การสื่อสาร การทำงานร่วมกันและส่งเสริมนวัตกรรมในองค์กรของตน

Ned Herrmann ผู้ก่อตั้ง Herrmann International และผู้สร้างรูปแบบการจัดระเบียบความคิด Whole Brain® Thinking และแบบทดสอบ HBDI® ในช่วงปี 1970 Hermann ได้ริเริ่มการศึกษาเกี่ยวกับสมองเพื่อปรับใช้ในเชิงบริหาร ในขณะที่เป็นผู้อำนวยการส่วน Management Education ที่ General Electric ซึ่งเป็น สถาบันพัฒนาผู้นำระดับโลก Crotonville ในขณะเดียวกัน Ned Herrmann ยังมีบทความตีพิมพ์ ในนิตยสาร TR+D ในปี 1981-1982 (The Creative Brain, Part I & II) และตีพิมพ์หนังสือ “The Creative Brain” ซึ่งเป็นการวิเคราะห์รากฐานทางวิทยาศาสตร์และแนวคิดทฤษฏี Whole Brain® Thinking ซึ่งเป็นผลงานนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย และทำให้ Whole Brain® Thinking เป็นที่รู้จักและได้รับการสนใจเป็นอย่างมาก และหลังจากนั้นเอง ในปี 1995 McGraw Hill ได้เขียนหนังสือชื่อ “The Whole Brain® Business Book” สำหรับการนำเสนอการวิจัยด้วยหลักการคิดที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจเช่น การส่งเสริมผู้นำ การสร้างผลิตภัณฑ์ การขาย และการทำงานเป็นทีม

จากจุดเริ่มต้นของ Ned Herrmann ในการค้นคว้าและสร้างเครื่องมือ Whole Brain® Thinking ในระยะเวลากว่า 30ปีที่ผ่านมา มีผู้นำและองค์กรระดับโลกมากมายได้ประโยชน์จากองค์ความรู้นี้ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางความคิดให้กับทุกมิติในชีวิตของผู้คน ทั้งการพัฒนาตนเอง การสร้างภาวะผู้นำ การสื่อสาร การขาย การบริการ และการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ด้วยเครื่องมือนี้สร้างผลลัพธ์เชิงบวกจากการเข้าใจกระบวนการคิดที่เป็นระบบระเบียบมากขึ้น

MM TRAINING ACADEMY เป็นตัวแทนนำเข้าหลักสูตรและ เป็น Thailand Preferred Partner จาก Herrmann International Asia โดยร่วมทำงานกับ คุณ Magdalene Sik ตำแหน่ง Managing Director ประเทศสิงค์โปร์

ทำไมต้องคิดแบบ Whole Brain®

เพราะวิธีที่แต่ละบุคคล ทีม หรือองค์กรคิด ส่งผลต่อผลงานที่เกิดขึ้นเสมอ ความคิดแบบ Whole Brain® Thinking จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจถ่องแท้ ยอมรับ ยินดี ยืดขยายกระบวนการคิด พร้อมปรับตัวและใช้ประโยชน์จากสไตล์ความคิดที่แตกต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กระบวนการคิดแบบ Whole Brain® Thinking เป็นเรื่องง่ายที่จะเรียนรู้และใช้งานในทันที ! เครื่องมือนี้ช่วยสร้างผลลัพธ์ที่ดีขึ้นโดยการปรับปรุงการสื่อสาร การตัดสินใจ และการทำงานร่วมกันบนความต่าง เมื่อแต่ละคนเข้าใจกระบวนการคิดที่เป็นระเบียบมากขึ้นแล้ว หลักการนี้จึงนำเสนอในเชิงบริหารงาน เพื่อทำให้การทำงานร่วมกันมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การขาย การบริการลูกค้า การพัฒนาบุคคล และ ปรับปรุงวิธีการบริหารงานร่วมกัน เป็นต้น

การศึกษาของ Ned Herrmann แสดงให้เห็นว่าสไตล์ความคิดที่แตกต่างกัน คือ สไตล์ความคิดที่มีผลกระทบต่อทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งการสื่อสาร การตัดสินใจ การแก้ไขปัญหาและสไตล์การบริหารงาน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นเหตุและผล จากกระบวนการคิด ความถนัดและการให้ความสำคัญ – เริ่มที่สมอง ตั้งแต่กระบวนการคิด

A สมองถนัดเรื่องตรรกะ การวิเคราะห์ สิ่งที่เป็นหลักฐานความเป็นจริง ตัวเลขที่วัดได้เชิงปริมาณ

B สมองถนัดเรื่องลำดับเหตุการณ์ การวางแผน ลงรายละเอียด การจัดการ

C สมองถนัดเรื่องการปฏิสัมพันธ์ของผู้คน อารมณ์ ความรู้สึก และประสาทสัมผัส

D สมองถนัดเรื่องการคิดแบบองค์รวม สัญชาตญาณ บูรณาการ และกระบวนการสังเคราะห์

เมื่อเรียนรู้ทฤษฏี Whole Brain® Thinking จึงต้องเข้าใจสไตล์ความคิดของตนเองด้วยเช่นกัน กับแบบทดสอบกระบวนการคิด HBDI®

Herrmann Brain Dominance Instrument® (HBDI®) เป็นเครื่องมือในการประเมินสไตล์ความคิดที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก ซึ่งจะระบุแนวคิดที่คุณถนัดมาก-น้อยในแต่ละด้านและยังเพิ่มมิติความเข้าใจส่วนบุคคลให้มากขึ้นเมื่อ ต้องเจอแรงกดดันในสภาวะวิกฤต อันเป็นประโยชน์อย่างมากในชุดข้อมูลนี้สำหรับบุคคลที่เป็นผู้นำ หรือหัวหน้างาน

HBDI® ได้รับการพัฒนาในปี 1970 มีการวิจัยและพัฒนากว่า 3 ทศวรรษมีผู้คนกว่า 2.5 ล้านคนทั่วโลกที่ได้รับการวิเคราะห์ HBDI® และ มีการใช้งานโดยบริษัท Fortune 100 กว่า 97%

HBDI® มีความแม่นยำ มีประสิทธิภาพสูง และให้ความสำคัญในการพัฒนาหนทางที่จะนำเอาWhole Brain® Thinking ไปใช้ทั้งในเชิงธุรกิจและส่วนตัว เหมาะสำหรับผู้นำองค์กร ผู้บริหารและหัวหน้างาน เป็นเครื่องมือในการพัฒนาองค์กร การพัฒนาผู้นำ การพัฒนาตนเองและส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม

ประโยชน์สำหรับองค์กร :

  • ปรับปรุงประสิทธิภาพของบุคคลและทีม
  • สร้างสรรค์วิธีการทำงาน และการสื่อสาร
  • เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ยอมรับความคิดอันแตกต่างและรู้จักดึงประโยชน์จากความแตกต่างนั้นมาใช้ในการดำเนินงานให้มีผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและมีผลต่อผลกำไรของบริษัท
  • พัฒนาทีมขาย และ การประเมินลูกค้า
  • พัฒนาวิธีการบริหารงาน

ติดต่อ บริการของ MM TRAINING ACADEMY สถาบันฝึกอบรมทีมขาย สำหรับหลักสูตรต่างๆ และ ขอข้อมูลระบบ MEWE สำหรับการช่วยทีมขายจัดเก็บฟีดแบคและวัดคุณภาพความสัมพันธ์กับลูกค้า

O2O
About Author

O2O

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *