ENTREPRENEUR

ENTREPRENEUR : นครินทร์ ประไพวงษ์ กับ ชีวิตคลุกดิจิทัล สู่เจ้าของแพลทฟอร์มคลาวด์โทรศัพท์ในไทย

นครินทร์ ประไพวงษ์ อดีตนิสิตเก่าคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกร […]

ENTREPRENEUR : นครินทร์ ประไพวงษ์ กับ ชีวิตคลุกดิจิทัล สู่เจ้าของแพลทฟอร์มคลาวด์โทรศัพท์ในไทย

นครินทร์ ประไพวงษ์ อดีตนิสิตเก่าคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเคยเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยว ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 42 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2528 เล่าให้ O2O ฟังว่าผมเริ่มเข้าสู่วงการดิจิทัล ครั้งแรกกับ บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด โดยทำหน้าที่ทำตลาดกล้องดิจิทัลในประเทศไทย เรียกว่าเป็นกลุ่มแรกๆในฐานะผู้บุกเบิกตลาด จนลาออกมาเป็น Master Franchiser ให้กับโทรศัพท์มือถืออย่าง Nokia ดูเนื้อหาบน Line Today

O2O

จนเพื่อนในวงการโทรศัพท์มือถือแนะนำให้รู้จักผู้ก่อตั้งระบบ Cloud Telephony ของ Knowlarity จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนี้ในประเทศไทย ในยุคเริ่มต้นเราได้เข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการ Dtac Accelerate ทำให้เราในฐานะบริษัทสตาร์ทอัพน้องใหม่นั้นเริ่มเป็นที่รู้จัก และ ถูกบอกต่อผ่านงาน Expo ด้านเทคโนโลยีต่างๆ จึงทำให้ Knowlarity เป็นที่รู้จักแพร่หลาย 

ด้วยความที่แพลทฟอร์มคลาวด์โทรศัพท์ของเรานั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถสร้าง Lead ทำงานกับรายชื่อกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ติดตามจนกลายเป็นลูกค้าได้ดีจึงที่ให้เราสามารถนำเสนอ Solutions ได้ตรงความต้องการมากที่สุด จนสามารถสร้างเวทีในการแข่งขันของเราเอง โดยไม่ถูกเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการรายใหญ่

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการ Knowlarity มักจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อกับลูกค้า ทั้งโทรเข้าและออก โดยมีความต้องการที่จะเก็บประวัติการโทร รายละเอียดของผู้ติดต่อ รวมถึงเสียงสนทนา และ การวิเคราะห์การติดต่อ ซึ่งในยุคปัจจุบันข้อมูลชุดนี้จำเป็นต่อการนำมาวิเคราะห์ประสิทธิภาพของทีมงาน และ ความพึงพอใจของลูกค้าซึ่งมีผลต่อการวางแผนกลยุทธ์การตลาด

เราทำให้การสนทนากลายเป็นฐานข้อมูลสำคัญนำรายได้ กลับเข้าธุรกิจ

ในธุรกิจที่ต้องบันทึกการสนทนา เช่น การให้บริการทางแพทย์ การให้บริการทางการเงิน ธุรกิจอสังหา หรือธุรกิจต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องติดต่อกับผู้ขาย ผู้ให้บริการ ล้วนแล้วแต่ต้องการเทคโนโลยีของเราทั้งสิ้น การแข่งขันที่ดุเดือนไม่ได้วัดที่ใครทำได้ถูกกว่ากันอีกแล้ว แต่วัดกันที่ใครสามารถทำให้เกิดรายได้สูงสุดได้ การสนทนาทางโทรศัพท์จึงนับเป็นเครื่องมือสำคัญในการปิดการขายได้เป็นอย่างดี และ Knowlarity คือ คำตอบ

ในการทำธุรกิจแบบ O2O เราต้องมองให้ออกว่าก่อนลูกค้าจะตัดสินใจซื้อ เข้าต้องการอะไร ธุรกิจที่ยังต้องให้รายละเอียดของสินค้าและบริการ โดยเฉพาะสินค้าและบริการที่มีรายละเอียดเยอะ และต้องใช้บุคคลากรในการติดต่อสื่อสารในการปิดการขาย การใช้คลาวดืโทรศัพท์ก็จะช่วยได้เป็นอย่างดี

เรากำลังชวน O2O รุกคืบไปทำความร่วมมือกับ บริษัทโทรคมนาคมต่างๆ เพื่อจะสร้างเครือข่ายให้มากที่สุด และ ส่งไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมายที่เข้าไม่ถึงข้อมูลสำคัญเพื่อตัดสินใจ ท้ายที่สุดการเดินทางทำธุรกิจมาตลอดชีวิตทำให้เราตระหนักว่า การที่ได้พบกับธุรกิจใหม่ๆ คือ โอกาสที่เราจะมีพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มในอนาคต ยิ่งมีเพื่อนเยอะโอกาสก็ยิ่งเยอะขึ้น ต้นทุนก็ยิ่งต่ำลง ดูเนื้อหาบน Line Today

สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O

เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145

O2O
About Author

O2O

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *