ENTREPRENEUR : นครินทร์ ประไพวงษ์ กับ ชีวิตคลุกดิจิทัล สู่เจ้าของแพลทฟอร์มคลาวด์โทรศัพท์ในไทย
นครินทร์ ประไพวงษ์ อดีตนิสิตเก่าคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกร […]
นครินทร์ ประไพวงษ์ อดีตนิสิตเก่าคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นเคยเป็นผู้อัญเชิญพระเกี้ยว ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 42 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2528 เล่าให้ O2O ฟังว่าผมเริ่มเข้าสู่วงการดิจิทัล ครั้งแรกกับ บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด โดยทำหน้าที่ทำตลาดกล้องดิจิทัลในประเทศไทย เรียกว่าเป็นกลุ่มแรกๆในฐานะผู้บุกเบิกตลาด จนลาออกมาเป็น Master Franchiser ให้กับโทรศัพท์มือถืออย่าง Nokia ดูเนื้อหาบน Line Today
จนเพื่อนในวงการโทรศัพท์มือถือแนะนำให้รู้จักผู้ก่อตั้งระบบ Cloud Telephony ของ Knowlarity จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนี้ในประเทศไทย ในยุคเริ่มต้นเราได้เข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการ Dtac Accelerate ทำให้เราในฐานะบริษัทสตาร์ทอัพน้องใหม่นั้นเริ่มเป็นที่รู้จัก และ ถูกบอกต่อผ่านงาน Expo ด้านเทคโนโลยีต่างๆ จึงทำให้ Knowlarity เป็นที่รู้จักแพร่หลาย
ด้วยความที่แพลทฟอร์มคลาวด์โทรศัพท์ของเรานั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถสร้าง Lead ทำงานกับรายชื่อกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ติดตามจนกลายเป็นลูกค้าได้ดีจึงที่ให้เราสามารถนำเสนอ Solutions ได้ตรงความต้องการมากที่สุด จนสามารถสร้างเวทีในการแข่งขันของเราเอง โดยไม่ถูกเปรียบเทียบกับผู้ให้บริการรายใหญ่
ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการ Knowlarity มักจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อกับลูกค้า ทั้งโทรเข้าและออก โดยมีความต้องการที่จะเก็บประวัติการโทร รายละเอียดของผู้ติดต่อ รวมถึงเสียงสนทนา และ การวิเคราะห์การติดต่อ ซึ่งในยุคปัจจุบันข้อมูลชุดนี้จำเป็นต่อการนำมาวิเคราะห์ประสิทธิภาพของทีมงาน และ ความพึงพอใจของลูกค้าซึ่งมีผลต่อการวางแผนกลยุทธ์การตลาด
เราทำให้การสนทนากลายเป็นฐานข้อมูลสำคัญนำรายได้ กลับเข้าธุรกิจ
ในธุรกิจที่ต้องบันทึกการสนทนา เช่น การให้บริการทางแพทย์ การให้บริการทางการเงิน ธุรกิจอสังหา หรือธุรกิจต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องติดต่อกับผู้ขาย ผู้ให้บริการ ล้วนแล้วแต่ต้องการเทคโนโลยีของเราทั้งสิ้น การแข่งขันที่ดุเดือนไม่ได้วัดที่ใครทำได้ถูกกว่ากันอีกแล้ว แต่วัดกันที่ใครสามารถทำให้เกิดรายได้สูงสุดได้ การสนทนาทางโทรศัพท์จึงนับเป็นเครื่องมือสำคัญในการปิดการขายได้เป็นอย่างดี และ Knowlarity คือ คำตอบ
ในการทำธุรกิจแบบ O2O เราต้องมองให้ออกว่าก่อนลูกค้าจะตัดสินใจซื้อ เข้าต้องการอะไร ธุรกิจที่ยังต้องให้รายละเอียดของสินค้าและบริการ โดยเฉพาะสินค้าและบริการที่มีรายละเอียดเยอะ และต้องใช้บุคคลากรในการติดต่อสื่อสารในการปิดการขาย การใช้คลาวดืโทรศัพท์ก็จะช่วยได้เป็นอย่างดี
เรากำลังชวน O2O รุกคืบไปทำความร่วมมือกับ บริษัทโทรคมนาคมต่างๆ เพื่อจะสร้างเครือข่ายให้มากที่สุด และ ส่งไปให้ถึงกลุ่มเป้าหมายที่เข้าไม่ถึงข้อมูลสำคัญเพื่อตัดสินใจ ท้ายที่สุดการเดินทางทำธุรกิจมาตลอดชีวิตทำให้เราตระหนักว่า การที่ได้พบกับธุรกิจใหม่ๆ คือ โอกาสที่เราจะมีพันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มในอนาคต ยิ่งมีเพื่อนเยอะโอกาสก็ยิ่งเยอะขึ้น ต้นทุนก็ยิ่งต่ำลง ดูเนื้อหาบน Line Today
สอบถามการเข้าร่วมงานหรือติดต่อเข้าร่วมคอมมูนิตี้ธุรกิจจาก O2O
เข้าร่วมคอมมูนิตี้ของเรา
Website : o2oforum
Facebook : o2oforum
Community : o2oforum
Line : @o2oforum
Subscribe : o2oforum
Tel : 0970344225, 0970347554, 0970343220, 0952156145